0

robot hút bụi neato và robot hút bụi roomba

( neato robotics & iRobot Roomba )

Tổng quan nghành công nghiệp máy hút bụi tự động - robot hút bụi .

Cùng với sự phát triển nhanh chóng công nghệ tự động hóa và việc áp dụng chúng trong việc sản xuất đồ gia dụng phục vụ cho mỗi gia đình là xu hướng đang phát triển hiện nay, nhất là khi thuật ngữ smarthome ra đời . Chính vì lẽ đó nghành sản xuất máy hút bụi tự động hay còn gọi là robot hút bụi đang phát triển mạnh mẽ thay thế dần máy hút bụi truyển thống . Việc hàng loạt các nhà sản xuất robot hút bụi thông minh ra đời ( xem 10 nhà sản xuất robot hút bụi ) là điều vô cùng tự nhiên , nhưng xét một cách toàn diện về sản phẩm chỉ có robot hút bụi neato  irobot Roomba là vượt trội hơn hẳn , và hai hãng sản xuất robot hút bụi của Mỹ này vẫn đang tìm kiếm thị trường và đua tranh sự ảnh hưởng đến phần còn lại của thế giới . 

robot hút bụi neato và irobot roomba

Robot hút bụi neato và irobot roomba : 

Thông tin về Neato robotics  iRobot roomba : 

  • Neato Robotics : Được thành lập bởi 1 nhóm các chuyên gia lành nghề đến từ thung lũng Silicon , họ đều là những người giỏi vầ kỹ thuật tự động và phần mềm cũng như vi mạch điện , cùng nhau nghiên cứu và phát triển robot hút bụi bụi thông minh từ năm 2005 nhưng mãi đến năm 2010 công ty Neato mới ra đời và chiêc máy hút bụi tự động Neato đầu tiên cũng xuất hiện , Và ngay lập tức những chú robot hút bụi neato đã xâm chiếm đến từng ngôi nhà trên đất nước Mỹ . xem wed site chính thức neatorobotics.com . 
  • iRobot roomba : Cái tên irobot xuất hiện năm 1990 với mục đích chế tạo robot phục vụ nhiều mục đích như quân sự ( robot đánh xom liều chết ) , Xã hội , y tế ... với ưu thế đó công ty đã mở rộng quy mô kinh doanh chế tạo một con robot hút bui phục vụ nhu cầu của mọi gia đình . Xem wed chính thức : irobot.com .
Chúng ta sẽ cũng nhau trải nghiệm và so sánh hai robot mới nhất của cả hai công ty : robot neato botvac connect D85  irobot roomba 980 

Thiết kế : 

  • Neato botvac connect D85 cũng như các mẫu robot khác của neato đều có hình chữ D điều này giúp chúng di chuyển tốt ven tường và làm việc tốt hơn ở cac góc tường , riêng về điểm này irobot roomba 980 thua khi so với Neato botvac connect D85 . 
  • Thứ hai máng hút của neato lớn hơn của roomba và máng hút thiết kế đặt trước bánh xe lên hạn chế việc bánh xe bị kẹt do rác bẩn . Điều này khiến neato hiệu quả hơn . 
  • Robot roomba và neato đều sử dụng chất liệu nhựa cao cấp nhưng roomba làm tốt hơn về thẩm mỹ .
  • Neato được thiết kế với thùng rác lớn hơn . 

Công nghệ tích hợp : 

  • Cả hai robot hút bụi này đều có công nghệ hiện đại nhất : kết nối thiết bị di động , laser quét dẫn đường , cảm biến bụi bẩn , chế độ hẹn giờ thân thiện , 
  • công nghệ làm sạch của hai robot này đều tích hợp bộ lọc HEPA hệ xuất cao loại bỏ phẩn từ bui nhỏ mắt thường ko nhìn thấy và những chất gây kích ứng da . 
  • cả hai robot đều được lập trình thông minh thích ứng tốt với nhiều hình dạng căn phòng chỉ cẩn quét laser và lập trình phương án làm việc . 
  • Về chất liệu mặt sàn cả hai đều làm việc hiệu quả trên mọi chất liệu mặt sàn nhờ bộ chổi quét đa năng nhưng ở điểm này robot hút bụi neato có kèm theo chổi cao su dành riêng cho mặt thảm và có lẽ đây là điểm khác biệt . 
  • khả năng tự động trở về đế xạc của hai robot này đều được đánh giá tốt .
Chổi cao su dành riêng cho thảm

Lực hút và công xuất hoạt động : 

  • Cả hai đều trang bị pin nilon Ni-MH, 12V, 3600 mAh , thời gian làm việc 90 phút , thời gian xạc 3h . 
  • lực hút của máy thì Neato được đánh giá là robot hút bụi có lực hút tốt nhất , tiếng ồn của nó là : 76.8db , và roomba là 77.9db
  • về hộp đựng bụi của Neato lớn hơn của roomba . 
  • về việc sử lý bụi bẩn và rác : ở điểm này với ưu thế lực hút mạnh mẽ hơn Neato có thể hút tốt những mảnh vụn lớn hơn Roomba và hút mạnh mẽ hơn những hạt bụi siêu nhỏ điểm này Neato đc đánh giá cao hơn .
  • Như đã nói ở trên về quy mô công ty Roomba lớn hơn vì có bề dày lịch sử nhưng về sự phát triển tối ưu công nghệ Neato làm tốt hơn , việc sử lý căn phòng thông minh hơn và hiệu quả hơn
 

Xem video : 

Giá robot hút bụi neato D85 và roomba 980 : 

  • Neato botvac connect d85 : $699.99 ( amazon )
  • Irobot roomba 980 : $855.00 ( Amazon 
Rõ ràng điểm này neato chiến thăng , nếu muốn sắm cho gia đình một máy robot hút bụi hiệu quả tối ưu và giá thành tốt hơn thì robot hút bụi neato là lựa chọn thông minh . 
Tham khảo giá và một số mẫu robot hút bụi Neato tại việt nam : 

Mua robot hút bụi ở đâu : 

  • Tại Việt Nam bạn có thể liên hệ với Homemart Vn để được tự vấn và có thể mua phụ kiện chính hãng từ nhà cung cấp . 
Tham khảo web vietnam robotics nhà phân phối chính hãng robot hút bụi đầu tiên tại Việt Nam

Nguồn : http://robothutbui1.blogspot.com/2015/12/so-sanh-robot-hut-bui-neato-va-robot.html

Đăng nhận xét

 
Top